Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 11/9/2013, 06:21 (GMT+7)

10 gợi ý độc đáo cho kỳ trăng mật ngọt ngào

Cùng với việc bận rộn chuẩn bị tiệc cưới, nếu bạn đang băn khoăn tìm cho mình một ý tưởng trăng mật độc đáo, 10 gợi ý dưới đây sẽ mang tới những trải nghiệm đa dạng để bạn lựa chọn.

Đến khu nghỉ dưỡng trên mặt biển ở Bora Bora 

Lựa chọn này hoàn hảo cho các cặp uyên ương yêu thích sự lãng mạn dịu dàng. Mọi du khách đều chẳng muốn rời đi khi đã đặt chân đến Bora Bora (quần đảo Polynesia thuộc Pháp). Chọn một căn bungalow lãng mạn trên mặt biển và bắt đầu kỳ nghỉ thiên đường của hai vợ chồng. Đắm mình dưới làn nước biển trong xanh, lặn ngắm san hô, đạp xe trên bãi biển hay thư giãn trong khu spa yên tĩnh nằm ẩn mình trên một hòn đảo nhỏ hay đơn giản ngồi ngắm ánh hoàng hôn hồng ngọt ngào bao quanh và thưởng thức bữa tối hải sản hấp dẫn... Hai bạn có vô số lựa chọn trải nghiệm đáng nhớ.

Lặn biển Nam Thái Bình Dương ở đảo Fiji 

Fiji luôn được mệnh danh là "thiên đường lặn". Hai bạn có thể khám phá lòng đại dương, chiêm ngưỡng những rặng san hô màu sắc, xem "cuộc diễu hành" của đàn cá mập đầu búa, rùa và nhiều sinh vật biển khác. Đặc biệt, không cần có chứng chỉ, bạn có thể lặn ở vùng nước nông, tham quan những điểm tuyệt đẹp trong lòng biển.

Sống trong "cổ tích" ở Ireland

Nếu cô dâu của bạn luôn ước ao về chàng hoàng tử và lâu đài cổ tích lãng mạn, hãy biến giấc mơ của cô ấy thành hiện thực với lâu đài Dromoland ở tỉnh Clare, Ireland. Chẳng cần là William hay Kate, hai bạn có thể riêng tư tận hưởng tuần trăng mật trong lâu đài châu Âu tuyệt đẹp.

Đạp xe lao dốc xuống núi lửa ở Hawaii

Đạp xe ở Maui, Hawaii sẽ thích hợp với những cặp "phượt thủ", ưa thích mạo hiểm. Lao xuống dốc dài 1.829 m bên ngoài núi lửa Haleakala đòi hỏi bạn có tinh thần thép và một sức khỏe tốt. Tuy nhiên, cùng nhau vượt qua hành trình thử thách cũng là một trải nghiệm tuyệt vời cho hai bạn. Có 9 công ty cung cấp dịch vụ đạp xe dạo núi lửa ở đây để bạn lựa chọn. Hãy bắt đầu đi sớm và đón ánh bình minh ở độ cao hơn 300 m để hiểu được lý do những người dân Hawaii gọi ngọn núi này là "Nhà của Mặt trời". Kết thúc hành trình, hai bạn có thể thư giãn với dịch vụ massage cơ bắp tại nơi nghỉ dưỡng.

Khám phá Machu Picchu ở Peru

Có hai cách để bạn tới "Thành phố đã mất của người Inca": đi bộ từ 2 đến 5 ngày trên đường mòn Inca hoặc đi 3 tiếng tàu hỏa tới Cusco, nếu bạn không có nhiều thời gian cho kỳ nghỉ.

"Chôn chân" trong phòng ở quốc đảo St Lucia 

Có thể là ý tưởng "quái đản" khi tới một quốc đảo mà không nằm phơi nắng ngoài bãi biển tuyệt đẹp, đặc biệt là bãi cát núi lửa lấp lánh ở đây hay bơi lội thỏa thích trong làn nước trong xanh, cũng không chèo thuyền hay đi bộ ngắm hoàng hôn. Kể cả bạn có thực hiện việc đó và chỉ nằm dài trong phòng nghỉ tiện nghi thì với khung cảnh đẹp mê hồn, quốc đảo St Lucia ở vùng biển Caribbe xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho những cặp tình nhân "lười vận động".

Thám hiểm Nam Phi 

Còn gì tuyệt vời hơn cho cặp trai gái "hiếu kỳ" khi được tận mắt quan sát cuộc sống hoang dã của 5 loài động vật "quyền lực" nhất thế giới: voi, tê giác, trâu, báo và sư tử. Bạn có thể sử dụng tour 5 ngày trải nghiệm Ngala bao gồm di chuyển bằng trực thăng, hướng dẫn viên riêng, bữa tối và giường được làm ấm trước khi đi ngủ.

Tận hưởng kỳ nghỉ cao cấp ở Mexico 

Jennifer Aniston và Bethenny Frankel đã thư giãn quanh hồ bơi dành cho người lớn ở đây. George Clooney hay cặp Brangelina thường xuyên tới ba nhà hàng trong khu nghỉ mát này. Đó là One & Only Palmilla. Bạn sẽ được chào đón bằng rượu tequila và bắt đầu tận hưởng kỳ nghỉ như "sao" khi tới đây. Bạn có thể đi lặn bằng du thuyền thuê riêng tới bãi biển Tình Nhân, khám phá lòng biển, mang theo bữa trưa và dành cả buổi chiểu trên vịnh cát yên tĩnh. Đi bộ trên bãi biển hay nằm trên chiếc giường nổi ở bể bơi sát quầy bar, bạn có nhiều lựa chọn thú vị cho mình khi tới One & Onle Palmilla.

Cưỡi voi ở Thái Lan 

Đi bộ trong khu rừng nhiệt đới mát mẻ ở Thái Lan là một trải nghiệm thú vị nhưng còn tuyệt vời hơn nếu bạn ngồi trên lưng một chú voi. Rất nhiều nơi trên "đất nước chùa vàng", bạn có thể đi xe voi như Hua Hin hay Chiang Mai. 

Đi du thuyền tới quần đảo Galapagos

Những cặp yêu thích thiên nhiên nên tới Galapagos một lần trong đời. Quần đảo Galapagos thuộc Ecuador, là công viên quốc gia, khu dự trữ sinh học quan trọng của đất nước. Tới đây bạn có thể chiêm ngưỡng những chú rùa khổng lồ sống trong tự nhiên, loài chim chân xanh kỳ lạ và nhiều điều thú vị khác. 

Như Bình (Theo Hufington post)

 

 

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net