Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 14/5/2014, 15:16 (GMT+7)

10 điểm du lịch nổi tiếng từng là nơi ám sát

Trang CNN vừa liệt kê danh sách những điểm đến có liên quan đến việc các chính khách, người nổi tiếng từng bị ám sát mà du khách có thể tham quan.

Rạp hát Ford, Washington DC, Mỹ là nơi chứng kiến sự kiện lịch sử động trời của nước Mỹ - Tổng thống Lincoln bị ám sát, bắn vào đầu khi đang ngồi xem vở diễn Our American Cousin.

Khi xe của Tổng thống John F.Kennedy đi qua góc đường giao giữa đường Houston và đường Elm tại thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ, ông đã bị ám sát. Kẻ tình nghi sát hại tổng thống đứng ở tầng 6 của nơi được mệnh danh là Kho sách giáo khoa của Texas (tại Dealey Plaza) và nổ những phát súng định mệnh. Ngày nay mỗi năm có khoảng 350.000 du khách đến tham quan tầng 6 đầy ám ảnh này.

Nhà thờ Canterbury - Kent, Anh là nơi vị Tổng giám mục Thomas Becket bị ám sát bởi bốn hiệp sĩ vào năm 1170. Hiện thanh kiếm dùng để ám sát ông vẫn được trưng bày tại đây, nơi có tượng đài Backet.

Nhà hát Pompey - Roma, Italy là nơi mà 60 người tham gia vào cuộc ám sát Julius Caesar vào năm 44 trước Công nguyên. Ông bị đâm 23 nhát tại căn phòng thượng viện ở tầng trên của nhà hát.

Tòa nhà The Dakota - New York, Mỹ là nơi John Lennon - thành viên nhóm Beatles huyền thoại - bị ám sát khi đang trên đường lái xe về nhà riêng vào năm 1980.

Martin Luther King bị bắn khi đang đứng trên ban công khách sạn Lorraine vào năm 1968. Một phần của khách sạn hiện nay trở thành Bảo tàng dân quyền Quốc gia. Ông là mục sư Baptist, nhà hoạt động dân quyền người Mỹ gốc Phi, đoạt giải Nobel Hoà bình năm 1964.

Nhà cách mạng Nga Leo Trotsky bị ám sát tại khu biệt thự thành phố Mexico. Hiện ngôi nhà nơi ông sống vẫn được bảo tồn và mở cửa đón khách vào đúng ngày mất của ông hàng năm.

Mahatma Ghandi đã bị bắn tại nhà khi đang thực hiện một buổi cầu nguyện hàng ngày từ cự ly gần. Chính phủ đã mua lại nơi đây và đổi tên thành Gandhi Smriti, xây dựng một đài tưởng niệm và bảo tàng nhằm tưởng nhớ đến ông.

Bảo tàng Sarajevo, Bosnia là nơi hoàng tử Áo Franz Ferdinand bị bắn chết, châm ngòi cho cuộc Thế chiến lần thứ I.

Cung điện Yusupov, St Petersburg, Nga là nơi chứng kiến Rasputin bị đầu độc, ám sát và quăng xác xuống dòng Neva lạnh giá. Rasputin là tu sĩ huyền bí đi lang thang khắp nơi và sau này được Nga hoàng ân sủng.

Anh Minh
Ảnh: CNN

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net