Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 13/1/2014, 13:33 (GMT+7)

10 điểm đến đặc sắc nhất tại Madeira

Là một quần đảo của Bồ Đào Nha, Madeira được mệnh danh vườn địa đàng của Đại Tây Dương với rất nhiều điều hấp dẫn.

Vườn nhiệt đới Monte Palace

Một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu của Madeira phải kể đến khu vườn nhiệt đới Monte Palace, tọa lạc trên các ngọn đồi cao của Funchal. Những khu vườn này có hàng nghìn loài thực vật kỳ lạ, cùng với rất nhiều loài động vật hoang dã. José Berardo đã tạo ra các khu vườn này vào đầu những năm 1990 và niềm đam mê nghệ thuật, hội họa và thiên nhiên của ông hiện hữu ở khắp mọi nơi, từ những khu vườn hay đình chùa mang kiến trúc phương Đông, cho tới những thác nước cũng như các tác phẩm điêu khắc trang trí.

Porto Santo

Đảo nhỏ này nằm ở phía Tây Maroko, giữa Đại Tây Dương, được gọi là “Đảo vàng” bởi nơi đây có rất ít cây xanh. Bờ biển ở Porto Santo được mở quanh năm, nhiệt độ mùa hè dao động 25 độ C, mùa đông là 17-19 độ C.

Nhờ dòng chảy ngầm dưới biển, nước ở đây cũng ấm, khoảng 22 độ C, tháng 1-2 lạnh nhất với 17 độ C và tháng 3-4 là 20 độ C, thích hợp với những ai yêu thích biển.

Pico Ruivo

Pico Ruivo là đỉnh núi cao nhất của Madeira với độ cao 1.862 m và là một trong những điểm đến yêu thích của những người muốn trải nghiệm phiêu lưu. Đi bộ theo đường mòn từ Achada da Teixeira, mất khoảng 1,5 tiếng, du khách sẽ choáng ngợp trước khung cảnh hùng vĩ, ngoạn mục trước mắt.

Khu rừng Laurel (Laurisilva)

Rừng cận nhiệt đới xinh đẹp này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới và là một trong những nơi đẹp nhất để ghé thăm khi tới Madeira. Đây là nơi trú ẩn lớn nhất và cũng là cuối cùng của những loài thực vật, động vật độc đáo, đặc biệt loài chim bồ câu ngón dài.

Hồ dung nham Porto Moniz

Các hồ dung nham ở Porto Moniz nằm ở phía Tây Bắc của hòn đảo, là nơi du khách có thể bơi trong những làn nước mát lạnh trong khi ngắm nhìn Đại Tây Dương vỗ vào các gờ đá xung quanh.

Ngôi làng Prazeres

Được bao quanh bởi cảnh quan nông thôn với những ngọn núi và rừng bạch đàn tươi tốt, đây là một trong những ngôi làng đẹp nhất ở Madeira. Ngôi làng nhỏ nhắn có từ xa xưa với một nhà thờ và một trang trại, bất cứ du khách nào tới thăm cũng nhận được sự chào đón nhiệt tình, nồng hậu của người dân nơi đây. Đây cũng là điểm đến tuyệt vời cho du khách để tản bộ ngắm cảnh thiên nhiên

Curral das Freiras (Thung lũng của các nữ tu)

Nằm ở trung tâm của Madeira, thung lũng của các nữ tu là một kiệt tác về địa chất, khi có những đỉnh núi đá dốc đứng trên một ngôi làng nhỏ bên dưới. Những người ưa thích mạo hiểm có thể lái xe, vượt qua những đoạn đường đồi núi nguy hiểm để leo lên đỉnh, ngắm nhìn toàn cảnh ngôi làng hay vẻ đẹp hùng vĩ, độc đáo của thung lũng tại Grande Curral (còn được gọi là cái rốn của hòn đảo).

Pico do Arieiro

Đây là đỉnh núi cao thứ ba ở Madeira với độ cao 1.818 m. Chỉ có một con đường duy nhất để lên được đỉnh dốc và du khách đổ về đây để tận mắt chiêm ngưỡng những vẻ đẹp hùng vĩ, kỳ diệu.

Ponta de Sol

Ngôi làng tuyệt đẹp bên bờ biển Ponta de Sol sẽ không thể không nhắc đến trong danh sách này. Theo nghĩa đen, Ponta de Sol có nghĩa là “điểm mặt trời”, là điểm đón nắng đầu tiên trên đảo và vùng biển xanh bao quanh. Du khách đến đây có thể ngắm nhìn hoàng hôn tuyệt đẹp hay trải nghiệm lặn sâu dưới biển xanh.

Khu bảo tồn thiên nhiên Ponta de São Lourenço

Tới đây, du khách có thể thăm các bãi biển hoang sơ, đi bộ trên những vách đá hay ngắm vẻ đẹp toàn cảnh của Đại Tây Dương

Selina Nguyễn (Theo globalgrasshopper)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net