Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 7/1/2017, 02:08 (GMT+7)

10 đảo động vật đáng yêu nhất thế giới

Okunoshima (Nhật Bản) là hòn đảo thỏ nhiều hơn người còn ở Big Major Cay (Bahamas) lại là thiên đường của những con lợn biết bơi.

Đảo Miyajima, Nhật Bản

Đảo Miyajima (nghĩa là đền thờ trong tiếng Nhật) có tên khác là Itsukushima. Ngoài đền thờ nổi tiếng trên đảo được UNESCO công nhận là di sản thế giới, hòn đảo này còn hút khách nhờ những con hươu. Chúng được xem như sứ giả của Thần Đạo (Shinto) gửi lời nhắn từ các vị thần thánh tới con người nên chúng được phép tự do đi lại trên đảo. Từng có giả thuyết cho rằng loài hươu sinh sống trên đảo từ 6.000 năm trước. 

Đảo thỏ Okunoshima ở Nhật Bản
 
 

Đảo Rottnest, Australia

Hòn đảo này là nơi có nhiều thú có túi quokka nhất trên thế giới. Loài vật này thường được bắt gặp khi đang ngủ hoặc nằm nghỉ dưới những bóng râm hay bụi rậm cây cối. Quokka được biết tới là một loài vật rất thân thiện, chúng không hề bận tâm khi bạn chụp hình chúng hay selfie cùng với chúng. Tuy nhiên du khách không nên ôm ấp hay cho quokka ăn những đồ ăn của con người vì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng. 

Đảo Macquarie, Australia

Thiên đường của làn nước xanh trong và những đồng cỏ xanh tươi, Macquarie là nhà của cả một "đội quân" hơn 4 triệu con chim cánh cụt. Những con chim này còn chia sẻ nơi trú ẩn với các loài vật khác như chim hải âu petrels, và chúng rất hào hứng khi có du khách đi thuyền tới viếng thăm. Đảo Macquarie được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1997.

Đảo Assateague, Mỹ

Thuộc lãnh thổ hai bang Virginia và Maryland, Assategue là nơi sinh sống của loài ngựa hoang, tổ tiên của ngựa đã thuần hóa hiện nay nên chúng không có kích thước vượt trội. Tại Virginia, có một lễ hội tổ chức hàng năm là Pony Swing, cho ngựa bơi qua eo Assateague đến đảo Chincoteague, nơi tổ chức một cuộc đấu giá ngựa. 

Đảo Madagascar, Madagascar

Loài vượn cáo có thể sinh sống được ở Madagascar vì hòn đảo là một nơi tách biệt. Từng là một phần của châu Phi, đảo bị tách ra và trôi nổi về phía đông giúp loài vượn cáo sống sót. Ở những vùng đất khác, chúng bị xóa sổ vì số lượng đông đảo của các loài khỉ. Loài vật này có tiếng kêu như còi hú của cảnh sát hoặc tiếng của cá voi lưng gù. 

Đảo lợn Big Major Cay ở Bahamas
 
 

Đảo Big Major Cay, Bahamas

Đảo Kauai, thuộc quần đảo Hawaii, Mỹ

Kauai là đảo lâu đời nhất của Hawaii, có tới hàng nghìn con gà lang thang trên đường phố, bãi đậu xe hay các khu rừng. Không có những con vật ăn thịt đe dọa sự sống, loài gà còn có thể ăn được từ thức ăn của mèo, rác, bọ và cả đồ của du khách đến đảo cho ăn. 

(Theo Tripzilla)

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net