Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 13/7/2017, 02:08 (GMT+7)

10 cuộc vui cùng động vật hoang dã của du khách

Chăn tuần lộc du mục ở Nga, truy tìm báo tuyết ở Ấn Độ là những trải nghiệm mạo hiểm khó quên cho du khách.

Cuộc gặp gỡ của người và Gấu Trúc ở Trung Quốc

Với chuyến du lịch này, du khách sẽ phải tìm kiếm sâu trong dãy Minshan, tỉnh Tứ Xuyên và cao nguyên Tây Tạng, nơi loài gấu trúc hoang dã cuối cùng trú ngụ.

Đây là nơi sinh sống của nhiều loài khác như gấu ngựa, trâu rừng Tây Tạng, cừu hoang Himalaya, khỉ đầu chó. Không có nhiều du khách nhìn thấy những con gấu trúc khổng lồ hoang dã cuối cùng sinh hoạt và nuôi con tự do trong môi trường thiên nhiên.

Truy tìm báo tuyết ở Ấn Độ

Là một trong những loài động vật nguy hiểm nhất và có nguy cơ tuyệt chủng, báo tuyết sống ở Ladakh (nơi có địa hình vô cùng khắc nghiệt), thuộc bang Jammu & Kashmir, Ấn Độ.

Với bộ lông mờ và mắt màu ô liu, báo tuyết có khả năng ẩn nấp và thích nghi rất tốt trong điều kiện thiên nhiên khó khăn. Đây là một tour du lịch được xếp vào top nguy hiểm.

Lặn với sứa ở Đông Nam Á

Nơi bạn có thể bơi lặn với sứa nổi tiếng nhất là đảo quốc Palau, tuy nhiên, do lượng du khách đến quá đông đã làm môi trường sinh thái thay đổi, số lượng sứa đã giảm đáng kể.

Nhưng vẫn còn điểm đến tương tự cho du khách lựa chọn là đảo Misool tại Nam Thái Bình Dương, nơi có hai hồ với số lượng sứa không nọc lớn. Bạn có thể đi bộ hoặc thuyền đến hồ, nhảy xuống nước và ngay lập tức sẽ thấy rất nhiều sứa có màu hồng, vàng, bơi lội xung qanh, chạm vào da thịt, nhưng không hề có độc.

Chăn nuôi tuần lộc ở Nga

Trên Vòng Bắc Cực, trong vùng băng giá, nơi nhiệt độ giảm xuống -50 độ C, người Nenets bản xứ chăn nuôi tuần lộc ở rìa Siberia.

Du khách sẽ phải di chuyển bằng tàu hỏa, xe buýt và Trekol, một loại "quái xế", để tới vùng đất xa xôi này. Trượt xe tuần lộc, câu cá, đi bộ đường dài, cắm trại và chăn nuôi tuần lộc với người Nenets là cuộc phiêu lưu mạo hiểm mà nhiều du khách ao ước.

Tìm fossa ở Madagascar

Động vật ăn thịt lớn nhất và cũng là loài quý hiếm của Madagascar, Fossa, có thể dài tới 1,8 m. Được lai tạo từ giống mèo và cầy mangut, du khách chỉ có thể tận mắt nhìn thấy Fossa trong rừng Kirindy.

Bạn sẽ phải tìm kỹ mới có thể thấy Fossa. Tuy nhiên, công cuộc truy tìm này cần phải đi sâu vào chốn rừng thiêng nước độc, ngay cả những hướng dẫn viên giỏi nhất cũng có thể bị mất phương hướng.

Truy tìm khỉ đột ở Congo

Đi sâu vào rừng rậm nhiệt đới xích đạo trong vườn quốc gia Kahuzi-Biega, Congo, du khách sẽ bắt gặp loài khỉ đột Grauer, với số lượng khiêm tốn.

Để tới đây, bạn nên chọn những tour được tổ chức kỹ lưỡng vì chuyến đi "hứa hẹn" nhiều vất vả.

Bơi với cá mập voi ở Djibouti

Cá mập voi có miệng rộng 1,4 m và chiều dài lên tới 14 m. Tuy nhiên loài vật này chỉ ăn những sinh vật phù du. Vịnh Ghoubet, phía tây Djibouti, Đông Phi là nơi du khách có thể bơi với loài sinh vật biển khổng lồ này.

Rái cá khổng lồ ở Guyana

Trại Karanambu, Guyana, được miêu tả là nơi có tất cả loài động vật, từ chó lội nước và chồn ngoại cỡ cho tới rái cá sông khổng lồ sắp tuyệt chủng.

Rái cá sông ăn thịt có thể cao tương đương với một người trưởng thành.

Tìm gấu trắng Bắc Cực

Sông băng, biển Cực Bắc với nhiều loài cá voi quý hiếm, các tảng băng trôi nơi gấu trắng cư ngụ... là một trong những điều Spitsbergen, Na Uy thu hút đông du khách.

Với nhiều người, được tận mắt nhìn gấu trắng lăn mình trên băng, lao xuống nước và chơi đùa là những trải nghiệm vô giá.

Chim cánh cụt hoàng đế ở Nam Cực
 
 

Video: NatGeo.

Theo CNN

Thu Thảo

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net