Thứ năm, 25/4/2024
Thứ sáu, 29/8/2014, 02:08 (GMT+7)

10 cung đường ngoạn mục ở Anh

Vương quốc Anh được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp đặc trưng, cùng nhiều cung đường ngoạn mục để du khách thỏa sức khám phá.

1. Từ Land's End tới John o'Groats

Hành trình đầu tiên là chuyến đạp xe hơn 1.400 km từ Land's End, một mũi biển nằm ở Cornwall, điểm xa nhất về phía Tây Nam của nước Anh đến...

... John o'Groats, điểm xa nhất về phía Bắc thuộc phần đất liền của Scotland.

2. Đường leo núi Ben Nevis

Du khách có thể leo lên núi Ben Nevis, thuộc dãy Grampian, vùng Lochaber, Scotland. Với độ cao 1.344 m trên mực nước biển, Ben Nevis là đỉnh núi cao nhất tại đảo Anh, mỗi năm có gần 100.000 người chinh phục đỉnh núi này.

3. Đường tàu Exeter đến Penzance

Trên chuyến tàu đi từ Exeter, một thành phố cổ thuộc Devon, để tới Penzance là thị trấn vùng cảng Cornwall, Anh, du khách sẽ được thỏa sức ngắm những cảnh biển và thung lũng tuyệt đẹp bên đường.

4. Đường Bealach na Ba

Rong ruổi trên con đường Bealach na Ba quanh co với nhiều khúc cua, uốn lượn tựa như một con rắn khổng lồ, du khách sẽ có dịp đi xuyên qua bán đảo Applecross, vùng cao nguyên của Scotland.

5. Đường cầu Humber

Cầu Humber nằm gần thành phố Kingston upon Hull là một cung đường tuyệt đẹp khác của nước Anh. Với chiều dài 2.220 m thì đây được biết đến là cây cầu dài thứ 7 thế giới.

6. Đường cầu treo Carrick-a-Rede

Cầu treo dây thừng Carrick-a-Rede nằm ở Bắc Ireland. Sau khi vượt qua, đã có những du khách không còn đủ dũng khí để bước trở lại mà phải chèo thuyền quay về.

7. Đường cầu cạn Glenfinnan

Đường tàu đi qua cây cầu cạn (viaduct) Glenfinnan ở Scotland cũng thuộc danh sách những tuyến đường kỳ vĩ đáng để trải nghiệm một lần trước khi chết.

8. Brecon Beacons

Lựa chọn ô tô chạy bằng điện để khám phá Brecon Beacons, vườn quốc gia nằm ở phía nam xứ Wales có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ mà quyến rũ.

9. Đường Bochlwyd Horseshoe

Nếu leo bộ trên con đường Bochlywd Horseshoe thì du khách sẽ được chiêm ngưỡng một trong những sườn núi đẹp nhất của vườn quốc gia Snowdonia, xứ Wales.

10. Đường tàu qua núi Snowdon

Snowdon được biết đến là ngọn núi cao nhất xứ Wales. Đường ray tàu hỏa đi qua núi đã làm cho hành trình chinh phục nơi này trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Hương Chi

 

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net