Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 8/10/2016, 02:05 (GMT+7)

10 công viên đẹp nhất thế giới vào mùa thu

Thời điểm mùa thu se lạnh, lá cây đổi màu khiến những công viên như Cửu Trại Câu của Trung Quốc, Lake District ở Anh hay Naejangsan tại Hàn Quốc bước vào giai đoạn đẹp nhất năm.

Shenandoah, Mỹ

Cách Washington DC chỉ khoảng 114 km, du khách có thể tận hưởng sự thanh bình và cảnh đẹp như tranh của công viên Shenandoah. Dãy núi Blue Ridge thích hợp để leo bộ, đi bộ, dã ngoại thong thả và tất nhiên là cả ngắm cảnh mùa thu đang nhuộm màu đỏ, vàng lên những loài cây cỏ nơi đây. 

Cửu Trại Câu, Trung Quốc

Cửu Trại Câu còn được biết tới với tên "thung lũng 9 làng" vì có 9 khu làng người Tạng tại đây, đã được UNESCO công nhận là di sản đồng thời là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Công viên có nhiều hồ và thác nước, được bao bọc bởi rất nhiều loài cây đổ lá vàng, đỏ vào mỗi mùa thu, đẹp như "tiên cảnh". Tháng 10, tiết trời ở Cửu Trại Câu se lạnh (khoảng 17 độ C), du khách chú ý mang thêm áo ấm. 

Lake District, Anh

Điểm đến nổi tiếng này là công viên quốc gia lớn nhất và là nơi có đỉnh núi cao nhất, cùng nhiều hồ nước rộng và sâu của nước Anh. Phong cảnh đẹp tới mức quyến rũ nhà thơ William Wordsworth 200 năm trước.

Cairngorms, Scotland

Công viên quốc gia Cairngorms thành lập năm 2003, nó bao trùm không chỉ cao nguyên quanh vùng núi Cairngorm, mà cả những làng mạc, xưởng sản xuất rượu, lâu đài giữa các ngọn đồi, hồ nước và nhiều khu rừng cổ. Nếu du khách dư dả thời gian, hãy khám phá thêm đảo Skye, núi Buachaille Etive Mor, hoặc chỉ đơn giản là tận hưởng khung cảnh thiên nhiên vào thu đẹp ngoạn mục. 

Saxon Switzerland, Đức

Mới nghe, có thể bạn sẽ thắc mắc tại sao Saxon Switzerland lại ở Đức? Chính xác thì nó gần thành phố Dresden. Khu rừng cây này có xen kẽ với nhiều mỏm đá dựng đứng cao tới 194 m, nổi tiếng với tên gọi đá Bastei.

Naejangsan, Hàn Quốc

Naejangsan có nghĩa là "bên trong" hoặc "ẩn giấu", do thực tế nơi đây chứa rất nhiều loài hoa và động vật hiếm. Đây cũng là một trong những địa điểm đẹp nhất Hàn Quốc với cảnh vật nguyên sơ bao trùm mọi góc nhìn.

Grand Teton, Mỹ

Có diện tích hơn 1.200 km2, dãy núi Teton sắc cạnh tạo nên sự đối lập với những cánh rừng lá đỏ vàng của mùa thu. Công viên là nhà của nhiều loài động thực vật hoang dã, bao gồm cả gấu xám Bắc Mỹ và bò rừng.

Triglav, Slovenia

Triglav là công viên quốc gia duy nhất của Slovenia, nơi có ngọn núi cao nhất nước này với cùng một tên gọi. Theo truyền thuyết, tên này đặt theo thần ba đầu Slavic từng sống tại đó. Công viên chiếm 4% diện tích Slovenia và là điểm nổi tiếng cho những người thích đi bộ đường dài. 

Mount Rainier, Mỹ

Đến công viên Mount Rainer và khám phá một ngọn núi lửa còn hoạt động nằm ở độ cao hơn 4.300 m so với mực nước biển. Không chỉ là một ngọn núi lớn, Rainer còn có hơn 25 sông băng, một khu vực rừng cây, đồng cỏ mênh mông và rất nhiều thác nước. Mùa thu nơi này rực rỡ hơn bao giờ hết nhờ những thảm màu đỏ, vàng, xanh, cam xen kẽ của cây cỏ và các loài hoa. 

Olympic, Mỹ

Ở ngay Washinton, thời gian này du khách có thể đến với công viên Olympic, nơi rộng lớn với hệ sinh thái đa dạng, từ núi Olympus tới bờ biển Đại Tây Dương rải đầy sỏi cuội. Những tháng hè, nơi này luôn đông đúc khách tham quan, tới tháng 9, 10 thì công viên thoáng đãng hơn.

Hương Chi (theo Skyscanner)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net