Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 30/5/2016, 05:05 (GMT+7)

10 con đường mòn trên núi đẹp nhất thế giới

Pipiwai ở Hawaii hay Azores ở Bồ Đào Nha là các con đường mòn trên núi đẹp nhất thế giới, và là những điểm đến yêu thích của các phượt thủ.

Hẻm núi Bled, Slovenia
Hẻm núi này có con đường được xây dựng bằng gỗ chạy dọc theo sông và kết thúc tại thác nước Šum tuyệt đẹp. Chiều dài của con đường vào khoảng 3km và bạn sẽ mất khoảng 1h để đi hết. Hẻm núi là nơi có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên và được rất nhiều du khách yêu thích.

Danxia, Trung Quốc
Danxia được công nhận là Di sản thế giới và danh thắng này khá giống với những tác phẩm siêu thực trong hội họa. Những dải màu mà bạn thấy là do hoạt động địa chất gây ra, và chúng đã tồn tại ở đây từ hàng trăm triệu năm trước.

Những hang động ẩn náu bên dưới các lớp đá cuội ở đây sẽ là một trải nghiệm lý thú với những ai đam mê mạo hiểm. Các cung đường mà bạn đi qua sẽ đem đến nhiều điều kỳ thú mà không đâu có được với phong cảnh thiên nhiên đặc sắc và các đền thờ cổ.

Pipiwai, Hawaii, Mỹ
Là tuyến đường chứa đầy thú vị, băng qua vườn quốc gia, bạn sẽ có dịp tận hưởng những khu rừng nhiệt đới rậm rạp với nhiều hang động, thác nước,… và các hoạt động ngoài trời thú vị khác. Đây là một trong những con đường leo núi có nhiều phong cảnh kỳ vĩ nhất tại Hawaii với thác Mkahiku, rừng tre và thung lũng trong lòng núi.

Fjaðrárgljúfur, Iceland
Khe núi này nằm về phía đông nam của Iceland và là một trong những địa danh đẹp nhất trên thế giới. Là kết quả của việc xói mòn đất trong hàng ngàn năm bởi băng tan, con đường dài 2km với độ sâu có thể lên đến 100m vào khe núi này được cho là do sông băng Fjaðrá tạo nên.

Vatnajökull, Iceland
Đây là một trong những sông băng lớn và dày nhất châu Âu, chiếm đến 8% tổng diện tích của Iceland. Du khách có khá nhiều lựa chọn như leo núi, cắm trại … để khám phá vùng đất này. Những hang băng độc đáo là điểm thu hút khách du lịch số một của sông băng.

Azores, Bồ Đào Nha
Quần đảo tự trị này nằm cách Bồ Đào Nha khoảng 1.360km tại Đại Tây Dương, được hình thành từ các hoạt động của núi lửa, quần đảo nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với đất đai màu mỡ và thảm thực vật phát triển.

9 đảo với tổng diện thích khoảng 600km2 đều là những địa danh du lịch nổi tiếng và có ngành du lịch phát triển nhờ lợi thế về thiên nhiên vốn có. Du khách có thể tham gia những hoạt động như chơi golf, lặn, leo núi, chèo thuyền … để tận hưởng nơi này.

Koolau, Hawaii
Hãy khám phá con đường mòn đầy thú vị này trên hòn đảo O’ahu nổi tiếng. Trải dài từ vùng Đông Nam của Ohau, Makapu’u, cho đến vùng Đông Bắc, Kahuku. Con đường với chiều dài khoảng 56km này sẽ đưa bạn đi qua những khu vực đồi núi hầu như chưa bị con người khai phá.

Dãy núi Besseggen, Na Uy
Trải dài từ những hồ thuộc vùng Gjende và Besseggen, dãy núi tạo ra một khung cảnh hết sức hoàn mỹ. Nơi này là địa danh nổi tiếng thu hút rất nhiều người muốn leo núi và du lịch. Bạn sẽ mất 5-7h để có thể đi hết cung đường.

Vách đá Moher, Ireland
Đón hơn 1 triệu khách du lịch mỗi năm, vách đá Moher là địa danh du lịch thiên nhiên nổi tiếng nhất Ireland. Dãy đá Moher cao xấp xỉ 214m so với mực nước biển và trải dài khoảng 8km dọc theo bờ Đại Tây Dương.

Vườn quốc gia Zion, Mỹ
Zion không chỉ là nơi có rất nhiều tuyến đường leo núi tuyệt đẹp mà còn là nơi thử thách các nhà leo núi nhờ địa hình đầy trắc trở của mình. Cung đường Hẹp (The Narrows) là nơi mà những nhà leo núi thể hiện tài năng của mình.

Vĩnh Hy (theo Placestoseeinyourlifetime)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net