Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 15/1/2015, 20:03 (GMT+7)

10 cách tạo dáng quen thuộc du khách thường làm

Đỡ tháp nghiêng Pisa, hôn tượng Nhân sư hay giang tay như tượng Chúa Cứu thế là dáng chụp đã trở nên phổ biến trong những bức ảnh cùng các công trình nổi tiếng.

Nổi tiếng với độ nghiêng gần 4 độ nên hầu hết du khách tham quan công trình độc đáo của Italy không thể bỏ qua kiểu chụp đỡ tháp Pisa.

Có rất nhiều kiểu 'pose' hình kinh điển với công trình kiến trúc bằng thép nổi tiếng thế giới, nằm bên bờ sông Seine, Pháp. Một trong số đó là dùng hai ngón tay như nắm lấy ngọn tháp khi đứng từ xa.

Hay cách khác là 'đặt' tháp Eiffel nằm nhỏ gọn trên bàn tay bạn.

Nếu có dịp đến Ai Cập, bạn cũng đừng bỏ qua nụ hôn với tượng Nhân sư, một bức tượng làm bằng đá vôi thân sư tử và đầu người ở cao nguyên Giza.

Cũng tại Giza, các kim tự tháp lại quen thuộc với cách chụp chạm tay vào đỉnh. Với kiểu tạo dáng này, kỳ quan của Ai Cập bỗng nhỏ bé như một khối hình đồ chơi.

Bạn cũng có thể áp dụng cách tạo dáng này với kim tự tháp kính tại bảo tàng Louvre, Pháp.

Tượng Nữ thần Tự Do đặt tại New York được coi là một trong những biểu tượng của nước Mỹ. Để thể hiện sự phấn khích khi đặt chân đến đây, nhiều du khách đứng dưới chân bức tượng đã giơ tay lên tạo dáng như Nữ thần Tự Do.

Tuy nhiên, khi đứng ngắm từ xa, cách chụp cũng rất được yêu thích là khom ngón cái và ngón trỏ lại để thu gọn bức tượng 46 m trong tay.

Với hàng trăm đài phun nước nổi tiếng trên thế giới như Stravinsky (Pháp), Trevi (Italy)... thì việc há miệng tạo dáng như thể nước đang phun lên từ họng sẽ giúp bạn có được bức ảnh độc đáo. Trên đây cách tạo dáng của du khách với một đài phun nước ở Paris.

Tượng Chúa Cứu thế cao 30 m trên đỉnh của núi Corcovado ở Brazil cũng là nguồn cảm hứng tạo dáng chụp hình của nhiều du khách. Việc cần làm của bạn đơn giản chỉ cần giang rộng sải tay.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net