Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 27/5/2014, 05:05 (GMT+7)

10 bãi biển đẹp nhất nước Mỹ

Stephen Leatherman - hay còn được mệnh danh là "Tiến sĩ Bãi biển" - vừa công bố top 10 bãi biển tốt nhất nước Mỹ năm 2014 trên trang Foxnews.

Bãi biển Duke Kahanamoku ở Oahu, Hawaii đứng ở vị trí thứ nhất. Bãi biển này được đặt theo tên của kình ngư Duke Paoa Kahanamoku - người từng đoạt huy chương vàng Olympic về bơi lội và có công giới thiệu với cả thế giới về môn lướt ván.

Bãi biển Barefoot nằm ở Tây Nam Florida, sóng ở đây không quá mạnh và nước không quá sâu, phù hợp cho một kỳ nghỉ gia đình.

St George Island State Park nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn màng, tơi xốp và nước biển trong xanh là niềm tự hào của Florida.

Waimanalo Bay State Park tọa lạc ở Oahu, Hawaii được đánh giá cao về độ an toàn khi tắm biển, phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ.

Bãi biển Hamoa với hình lưỡi liềm là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất ở Maui, Hawaii.

Cape Hatteras ở Outer Banks, Bắc Carolina đứng thứ sáu trong danh sách bình chọn. Nơi đây được đánh giá là điểm đến thích hợp cho việc bơi lội, lướt sóng và thử cảm giác mạnh.

Cape Florida State Park nằm ở mũi phía Nam của Key Biscayne, sở hữu màu nước xanh, trong như ngọc lục bảo, phù hợp cho việc bơi lội. Ngoài ra du khách tới đây có thể ngắm cảnh biển tuyệt đẹp từ trên ngọn hải đăng Cape Florida.

Bãi biển Coast Guard ở Cape Cod, Massachusetts được đánh giá là đẹp hơn cả tranh vẽ với làn nước trong xanh, sóng hiền hòa.

Bãi biển Beachwalker Park nằm cuối phía nam đảo Kiawah, Nam Carolina là nơi lý tưởng cho các môn thể thao dưới nước và là nguồn cung cấp hải sản tươi ngon, giá rẻ.

Đứng thứ 10 trong danh sách là Delnor-Wiggins Pass State Park ở Naples, Florida. Nơi đây sở hữu những bãi cát trắng tuyệt đẹp, gió hiu hiu mát rượi và các dịch vụ du lịch tiện nghi.

Leatherman là giáo sư và giám đốc Phòng thí nghiệm Nghiên cứu ven biển tại Đại học Quốc tế Florida. Những bãi biển này được bình chọn dựa trên các tiêu chí về chất lượng nước, độ an toàn cho du khách khi bơi hay yếu tố môi trường.

Anh Minh
Ảnh: Foxnews

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net