Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 7/12/2018, 11:16 (GMT+7)

'Xe bánh mì ngon nhất thế giới' ở Sài Gòn chỉ bán một loại nhân

Chiếc xe đẩy không mấy bắt mắt của chị Gái nằm lọt thỏm trong con hẻm nhỏ ở quận 1 đã được 19 năm.

Xe bánh mì của chị Gái, 41 tuổi, nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM. Quầy hàng này từng được tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler nhắc tới khi vinh danh 12 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Chị Gái kể lại, ngày trước xe bánh mì nằm ở đầu hẻm nhưng để đảm bảo trật tự đô thị, chị phải dọn vào bên trong cách đây không lâu. "Nhiều người tiện đường đi ngang không thấy tưởng tôi nghỉ bán. Cũng vì vậy mà lúc đó quán mất cũng ít khách", chị nói.

Nhưng không vì vậy mà "độ hot" của xe bánh mì này giảm đi. Chỉ bán đúng một loại bánh mì kẹp thịt nướng, chiếc xe đẩy bình dân luôn thu hút hàng trăm lượt khách đến mua vào mỗi xế chiều, trong đó có không ít khách Tây.

Xe bánh mì thịt nướng ngon nhất thế giới ở Sài Gòn
 
 

Thịt được nướng ngay tại chỗ trước khi làm cho thực khách. Video: Di Vỹ.

Thịt nướng bán ở đây là thịt heo băm nhuyễn, trộn gia vị kèm nước sốt theo công thức riêng của chủ rồi viên lại, đem nướng trên vỉ ngay tại chỗ. Do vậy, khách đi ngang qua sẽ nhanh chóng bị quyến rũ bởi mùi thơm lừng của miếng thịt vàng ươm tỏa ra.

Theo chủ quán, các công đoạn đi chợ, chế biến đều được thực hiện từ sáng để chiều dọn hàng. Chị Gái đảm nhận vị trí "bếp trưởng", nhận order rồi làm bánh mì. Kế bên chị là bếp nướng thịt do một người khác đảm nhận.

Chị Gái cũng tự chế thêm nước sốt để chan kèm bánh mì mà không dùng nước tương hay muối tiêu. Bên trong ổ bánh còn được thêm ớt băm. Bạn nhớ yêu cầu trước nếu không ăn được cay.

Trước khi xẻ bánh mì, chị Gái sẽ hơ lên bếp cho nóng. Cứ như vậy, lần lượt từng ổ bánh nóng hổi, thơm ngon được truyền tay đến khách.

Một ổ bánh mì hoàn chỉnh thường có khoảng 5 viên thịt, đồ chua, dưa leo, nước sốt, ớt bằm và ít cọng ngò. Cái vị nước sốt ngòn ngọt, cải chua, dưa leo giòn kèm mùi thơm lừng của thịt, tỏi chính là một trong những lý do làm nên thương hiệu cho ổ bánh mì ngon nhất thế giới.

Mỗi ổ bánh có giá 20.000 đồng. "So với mặt bằng chung của các xe bánh mì bình dân nằm ở trung tâm thành phố, giá ở đây thuộc hàng rẻ rồi", một thực khách chia sẻ.

Chị Gái bắt đầu xẻ bánh, bán cho khách từ hơn 16h nhưng từ trước đó đã có vài người đến mua. Đến đây khoảng 17h, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp khách Tây lẫn ta đứng xếp hàng dài để chờ đến lượt. Người hay đến ăn thường biết ý chuẩn bị sẵn tiền lẻ trên tay. Số tiền vừa đủ với giá ổ bánh, để khi chủ quán giao thì khách trao tiền, đỡ mất thời gian. Quán bán cho đến khi nào hết thịt, khoảng 21h tối.

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net