Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 15/8/2017, 02:08 (GMT+7)

Sữa chua muối - món ăn vặt chỉ có ở Đà Nẵng

Sữa chua muối có giá 1.000 đồng một hũ, là món ăn vặt được bán thành một khu ở chân cầu Trần Thị Lý.

Sữa chua ăn kèm với muối là sự kết hợp chỉ Đà Nẵng mới có, khiến nhiều du khách đến đây tò mò tìm ăn thử.

Khi có khách, chủ quán đặt lên bàn 10 hũ sữa chua, kèm theo một đĩa muối ăn cùng, khách ăn hết bao nhiêu tính tiền bấy nhiêu. Sữa chua vốn có vị chua dịu và mềm mịn, thêm muối vào sẽ có vị đậm đà hơn khi thưởng thức.

Sữa chua muối được bán cả ngày, được làm sẵn chia nhiều hũ, trữ đông lạnh.

Cách làm sữa chua đơn giản, nguyên liệu bao gồm sữa đặc, hũ sữa chua mồi, nước sôi… sau đó hòa tất cả lại với nhau theo tỷ lệ phù hợp và đem bỏ vào từng hũ, tiếp theo ủ lên men trong vòng 6-12 tiếng, khi nào đủ độ chua thì cất vào ngăn đông của tủ lạnh. Sữa chua ngon là có đủ độ chua và ngọt, mịn, không bị cứng, khi ăn tạo cảm giác mát.

Các quán ở "làng sữa chua" mấy năm gần đây có bổ sung thêm các món ăn vặt khác cho thực đơn buổi chiều như ốc hút, bánh kẹp, mít trộn, ram cuốn cải... với giá 20.000 đồng.

"Làng sữa chua muối" ở gần cầu Trần Thị Lý là địa chỉ nổi tiếng mà du khách sẽ được người bản địa giới thiệu khi muốn ăn món này. Từ đầu đường Phan Huy Chú kéo dài đến đường Nguyễn Thiếp, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà tuy chỉ dài khoảng 100 m có đến hơn 20 quán.

Sữa chua muối - món ăn vặt chỉ có ở Đà Nẵng
 
 

"Làng sữa chua" đã trở thành thiên đường ăn vặt nức tiếng Đà Nẵng. Thực khách đến đây đông nhất vào khoảng chiều tối, hầu hết đều gọi sữa chua muối sau đó mới gọi món khác.

Cẩm Duyên

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net