Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 12/2/2017, 15:30 (GMT+7)

Quang Trung - phố ăn vặt ít người để ý ở Hà Nội

Bún riêu, bún bò Huế, thịt xiên nướng hay chè, tào phớ,... là những món ngon mà du khách nên thử khi ghé qua phố Quang Trung.

Bát bún riêu có nhiều gạch cua, đậu, thịt, sườn sụn, giò, nước dùng sánh ngọt, thanh mát, dậy mùi thơm. Vì đây là món ăn sáng quen thuộc và đông khách nên nhiều quán bún chỉ mở đến khoảng 10h là hết. Một bát bún riêu thập cẩm đầy đặn có giá từ 45.000 đến 55.000 đồng. Ảnh: Diễm Trang.

Bún bò Huế rất được ưa chuộng ở phố Quang Trung, trong đó được biết đến nhiều nhất là quán O Xuân với hơn 20 năm kinh nghiệm. Bát bún đầy đặn với móng giò, chả viên, tiết luộc, thịt bò thái miếng cùng nước dùng trong vắt; thêm chút hoa chuối thái sợi cùng rau sống chần qua. Giá một bát là 30.000 đến 50.000 đồng. Ảnh: Hà My.

Quán mì Quảng phố Quang Trung là địa chỉ quen thuộc đối với những ai mê món ăn miền Trung này. Những sợi mì Quảng to, dẻo dai, thơm mùi gạo được trộn với thịt bò mềm ngọt, thịt gà săn chắc, tôm bóc nõn, nửa quả trứng luộc, các loại gia vị và nước dùng ngọt béo. Một bát có giá 30.000 đồng. Quán chỉ bán từ tầm 5h chiều. Ảnh: Hải Hưng.

Bún ngao ở đây khá nổi tiếng với rau mồng tơi, dọc mùng và những con ngao béo tròn, chả cá tẩm ướp đậm đà. Nước dùng chan bún ngọt tự nhiên, dậy mùi thơm đặc trưng của ngao. Một bát có giá 25.000 đồng. Ảnh: Nguyễn Yến Ly.

Thịt xiên nướng bán nhiều trên vỉa hè phố này, ăn cùng bánh mì kèm chút dưa góp đã trở thành món quà vặt quen thuộc của nhiều người. Thịt xiên ở đây không chỉ "chất" mà còn đảm bảo về "lượng" bởi chỉ cần 2 xiên với một chiếc bánh mì là đủ no cho bữa ăn nhẹ buổi chiều. Bánh mì thịt xiên có giá 15.000 đồng. Ảnh: Vũ Hà My.

Tào phớ được biến tấu khi pha trộn tào phớ truyền thống với đậu đỏ, hạt sen, cà phê, sữa đậu lành chocolate... tạo thành món ngon, mới lạ. Nó vừa mang vị ngọt, mát của tào phớ, vừa mang mùi vị đặc trưng của các nguyên liệu được pha cùng. Giá của một bát tào phớ khoảng 15.000 đến 20.000 đồng. Ảnh: Đào Ngọc Anh.

Chè Tự Nhiên phố Quang Trung có tiếng bởi không cho thêm chất phụ gia hay tạo màu, với các nguyên liệu như bí đỏ, ngô non, chuối, sen, đậu đen, đậu xanh... Giá cho một cốc dao động từ 15.000 đến 30.000 đồng, tùy loại. Ảnh: Trần Thị Huyền.

Tuyết Mai

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net