Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 14/8/2017, 10:25 (GMT+7)

Những tiệm bánh mì khách nước ngoài xếp hàng chờ đến lượt

Ngoài một số tiệm được báo nước ngoài vinh danh, không ít cửa hàng bánh mì được các blogger nước ngoài viết bài giới thiệu.

Bánh mì 25, Hà Nội

Nếu tìm từ khóa bánh mì Hà Nội trên TripAdvisor thì cái tên xuất hiện đầu tiên là Bánh mì 25. Điều đó lý giải cho những lượt khách xếp hàng dài trước quầy để được thưởng thức. Quán nằm trên đường Hàng Cá, được nhiều người đánh giá là phục vụ bánh mì giòn, patê ngon. Giá 25.000 đồng một chiếc, đầy đặn, gói sạch sẽ, miễn phí trà và chuối.

Ngoài ra, nhiều du khách còn ấn tượng bởi chủ quán. "Chủ quán đã dành 20 phút để nói chuyện với chúng tôi và chia sẻ tình yêu của anh về quê hương", Kara và Nate nói. Ảnh: Banhmi25.

Bánh mì Lãn Ông, Hà Nội

Tuy đã chuyển cửa hàng về Chả Cá nhưng cái tên bánh mì Lãn Ông vẫn khiến nhiều khách nước ngoài tò mò tìm tới. Tiệm bánh mì này có thâm niên hơn 30 năm, trước chỉ phục vụ với patê nhưng nay có nhiều sự lựa chọn hơn như xá xíu, xúc xích, sốt vang..., giá 20.000 đến 35.000 đồng, tùy loại. Chuyên trang ẩm thực của tạp chí VICE đánh giá cao tiệm bánh mì này bởi "patê được chủ quán làm mới mỗi ngày". Ảnh: Dang Huong.

Bánh mì Phượng, Hội An

Một trong những tiệm bánh mì nổi tiếng nhất Việt Nam nằm trên đường Phan Chu Trinh, Hội An. Không chỉ được nhắc đến nhiều trên TripAdvisor, hàng này còn được đầu bếp Canada Cameron Stauch - người từng nấu ăn cho tổng thống Canada, dành lời khen ngợi. Cũng với nguyên liệu quen thuộc như bánh mì nóng giòn, patê, rau củ tươi nhưng những chiếc bánh mì ở đây thu hút khách bởi nhiều loại nhân khác nhau như phô mai, thịt xông khói, chả thịt, xúc xích..., đặc biệt là nước sốt pha theo công thức riêng. Giá một chiếc khoảng 15.000 - 25.000 đồng, tùy loại, nhưng thời gian xếp hàng có thể đến 20 phút. Ảnh: IG nhbijp.

Madam Khanh, Hội An

Nằm trên đường Trần Cao Vân, tiệm được trang TripAdvisor gọi là “The Banh my Queen” (Nữ hoàng bánh mì). Tuy nhiên, so với bánh mì Phượng, tiệm này có vị trí khó tìm hơn và lượng khách cũng không đông bằng. Tùy thời điểm khách mới phải xếp hàng đợi mua. Bánh mì ở đây cũng rất phong phú về nhân, giá khoảng 20.000 đồng một chiếc. Ảnh: IG hakatadoll.

Bánh mì Huỳnh Hoa, Sài Gòn

Được các blogger nước ngoài giới thiệu, tiệm bánh mì trên đường Lê Thị Riêng càng trở nên đông khách. Giá một chiếc ở đây là 35.000 đồng, nhân đầy đặn. Dù khách phải xếp hàng chờ đợi nhưng không khí khá trật tự. Tiệm chỉ bán từ 15h. Ảnh: IG chef_eakkimi.

Bánh mì Hồng Hoa, Sài Gòn

Nằm trên đường Nguyễn Văn Tráng, tiệm bánh mì phục vụ nhân heo quay, xíu mại, chà bông, xúc xích, chả lụa, ốp la với giá 13.000 - 20.000 đồng. Blogger Mark Wiens phải công nhận đây là một trong những chiếc bánh mì ngon nhất mà anh từng được ăn ở Sài Gòn. Tiệm có menu đồ ăn bằng tiếng Anh. Ảnh: IG awiratedja.

Bánh mì 37, Sài Gòn

Chỉ với xe hàng rong đơn giản nhưng bánh mì 37 từng được tạp chí Mỹ Condé Nast Traveler bầu chọn là một trong 12 món ăn đường phố ngon nhất thế giới. Xe hàng nằm trong con hẻm trên đường Nguyễn Trãi lúc nào cũng có người chờ sẵn để mua bánh mì, giá khoảng 18.000 đồng. Một du khách Thụy Điển từng kết luận: "Không thể tìm được một loại 'sandwich Việt hoàn hảo' nào rẻ hơn thế ở giữa trung tâm đắt đỏ của thành phố này". Ảnh: IG jasbysim.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net