Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 24/12/2016, 10:31 (GMT+7)

Những món ăn khách Tây vừa nhìn đã muốn ói

Nhiều du khách cảm thấy cồn cào trong ruột nhưng muốn ói khi lần đầu nhìn thấy bánh mì kẹp óc lợn ở miền nam nước Mỹ - món ăn được gợi nhớ đến những Zombie đáng sợ.

Khi lần đầu nhìn thấy món bánh mì óc lợn tại miền nam nước Mỹ, nhiều du khách đã chạy vội vào nhà vệ sinh và nôn thốc nôn tháo. Với họ, hình ảnh này gợi nhớ tới những Zombie gớm ghiếc.

Nhiều du khách người nước ngoài khi đến Việt Nam thừa nhận, họ không dám ăn món trứng vịt lộn - một đặc sản của quốc gia Đông Nam Á này.

Xem thêm: Phản ứng của du khách nước ngoài khi được mời ăn trứng vịt lộn

Ngoài trứng vịt lộn, rượu rắn, rượu bọ cạp cũng là thứ đồ uống khiến khách Tây phải nể người dân bản địa.

Tại Hàn Quốc, món bạch tuộc sống rất thịnh hành. Người dân nước này đôi khi còn nhai và nuốt cả con bạch thuộc thay vì cắt nhỏ ra rồi mới ăn.

Xem thêm: Món bạch tuộc nhảy múa trong miệng người Hàn Quốc

Món mực nhảy là một đặc sản ở Nhật Bản. Khi bạn rưới nước tương lên, nó sẽ cử động các xúc tu y hệt như còn sống. Đây là phản ứng tự nhiên của các tế bào còn tươi trong xúc tu mực với muối trong nước tương. Khi các xúc tu gặp muối sẽ tạo nên một loại xung điện và làm chúng co giật như đang "nhảy múa" khiến mọi người lầm tưởng.

Trứng bắc thảo là một đặc sản nổi tiếng của Trung Quốc, có nguồn gốc từ tỉnh Hồ Nam. Trứng chim cút, gà hay vịt đều được bảo quản trong hỗn hợp đất sét, tro, muối, vỏ trấu, vôi trong nhiều tuần hay tháng. Quá trình này làm thay đổi mùi, màu và cả hương vị của trứng.

Xem thêm: Món trứng đen 500 năm tuổi ở Trung Quốc

Nhiều du khách thừa nhận họ cảm thấy rùng mình khi được tận mắt nhìn thấy món pho mát giòi (casu marzu) nổi tiếng của Italy. Bên trên bề mặt của miếng pho mát được đánh giá thơm ngon bậc nhất này là những con giòi bò lổm ngổm.

Tiết luộc là món ăn quen thuộc với nhiều người dân châu Á, nhưng với người phương Tây họ vẫn chưa quen với việc ăn những "cục máu bị luộc lên".

Smalahove ban đầu là món ăn truyền thống của người dân miền tây Na Uy, làm từ đầu cừu, và được thưởng thức vào dịp Giáng sinh. Hiện nay, món này phổ biến khắp Na Uy và có thể ăn vào cả dịp lễ quan trọng lẫn ngày thường. Nó cũng nằm trong danh sách những món ăn ghê sợ trong Giáng sinh.

Xem thêm: Đầu cừu - món ăn ghê sợ trên bàn tiệc Giáng sinh

Ảnh: Shutterstock.

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net