Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 1/7/2017, 19:00 (GMT+7)

Nhà hàng 'chân không chạm đất' hút khách tại Pháp

Nếu đến với nhà hàng trên cây tại miền đồng quê Piré-sur-Seiche, Pháp, thực khách sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn ở độ cao 7 m.

Nhà hàng trên cây nằm trong khuôn viên lâu đài Château des Pères ở phía đông nam thành phố Rennes, Pháp. Đầu bếp Jérôme Jouadé đã đưa vào thực đơn bữa ăn đặc biệt La Table des Perchés treo lơ lửng trên cây, thực khách sẽ dùng bữa từ độ cao 7 m so với mặt đất.

Các thực khách đều được trang bị đầy đủ thiết bị đảm bảo an toàn như những người leo núi, sau đó từng người được đưa lên bàn ăn treo trên cây sồi cổ thụ.

Vì lý do an toàn, hiện tại nhà hàng chỉ đón 8 khách, đủ cho hai bàn ăn và chỉ phục vụ vào thứ tư và thứ năm hàng tuần. Vì vậy, thực khách muốn có những trải nghiệm đặc biệt tại bàn treo nên đặt chỗ sớm.

Thực khách vừa thưởng thức các món ăn trên cao vừa có thể ngắm phong cảnh nông thôn yên bình. Trong một góc của khu vườn là triển lãm tranh của các họa sĩ địa phương.

Dưới gốc cây là một nhà bếp di động luôn phục vụ những món ăn nóng hổi nằm trong thực đơn của đầu bếp trứ danh Jérôme Jouadé.

Món ăn được đặt trong hộp gỗ kín, vận chuyển bằng hệ thống dây và ròng rọc.

Thậm chí, người bồi bàn cũng đu dây lên cao để phục vụ rượu cho thực khách.

Thực đơn là những món ăn với nguyên liệu nhà làm như kem cây thông hay tôm hùm xanh ăn kèm với hoa trồng trong vườn.

Vị khách có cơ hội thưởng thức bữa ăn đặc biệt đầu tiên chia sẻ: “Đây là trải nghiệm tuyệt vời. Ban đầu, tôi phải mất thời gian để làm quen rằng mình đang ngồi ăn trên cao và cố gắng trấn an nỗi sợ. Nhưng cuối cùng thì chẳng ai trong bàn chúng tôi muốn xuống đất nữa”.

Bữa ăn treo lơ lửng giữa vùng quê nước Phápc có giá 110 euro.

Nhà hàng 'chân không chạm đất' hút khách tại Pháp
 
 

Lâu đài Château des Pères là một trong những điểm du lịch hút khách tại Rennes, Pháp.

Ảnh: Olivier Marie.

Ninh Linh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net