Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 9/10/2015, 14:31 (GMT+7)

Hà Nội được mệnh danh là thiên đường ẩm thực

Với nhiều món ăn đường phố được chế biến ngay tại chỗ, Hà Nội được trang Telegraph liệt kê vào danh sách những thành phố ẩm thực tốt nhất thế giới bên cạnh Bangkok, Singapore.

Hà Nội, Việt Nam

Tại khu phố cổ ở Hà Nội, bạn sẽ cảm nhận được sự cân bằng giữa cay, chua, mặn, ngọt của gia vị trong ẩm thực Việt. Hãy ăn như dân địa phương bằng cách xuống đường thưởng thức các món được chế biến ngay tại chỗ như hủ tíu, bánh mì, cơm tấm... Bạn cũng đừng quên thử một cốc cà phê trứng nóng trong tiết trời se lạnh.

Tokyo, Nhật Bản

Nhật Bản là nước sở hữu nhiều sao Michelin nhất thế giới, trong đó, thành phố đứng đầu là Tokyo. Theo chuyên gia ẩm thực Danielle Demetriou, ở đây không chỉ có sushi mà du khách có thể tìm thấy cả cốt lết thịt heo tonkatsu, lươn unagi đến bánh okonomiyaki và những thứ liên quan đến đậu hũ.

Jaipur, Ấn Độ

Laal maas là một món cà ri dê Rajasthani cay nóng. Công thức chế biến là 45 trái ớt với một kg dê, vài tép tỏi, hành tây và sữa chua. Món này nên ăn với cơm trắng hoặc bánh mì dẹt để làm dịu vị cay.

Mendoza, Argentina

Ngoài những trang trại trồng nho tốt nhất Argentina, thành phố còn có nhiều nhà hàng cao cấp. Bạn có thể đến Azafran, một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất Mendoza với đặc sản địa phương. Cava de Cano là nơi phục vụ tiệc buffet với các món tự làm theo cách truyền thống.

Bologna, Italy

Bologna được biết đến là một trong nơi có ẩm thực ngon nhất Italy. Nhiều đặc sản có nguồn gốc ở đây, nổi tiếng nhất là sốt và xúc xích. Các tín đồ ẩm thực cũng sẽ tìm thấy ở thành phố đông đúc này các cửa hàng thực phẩm, chợ vỉa hè và thoải mái lựa chọn các món ăn hấp dẫn.

Bangkok, Thái Lan

Bạn có thể tìm thấy tất cả ở thành phố ẩm thực này, từ quán vỉa hè bán hàu chiên ở Chinatown, đến chuỗi nhà hàng sang trọng. Trong đó có không ít nhà hàng từng đạt giải thưởng San Pellegrino như Taling Pling.

Singapore

Đây là đất nước có nền ẩm thực đa dạng với nhiều món đến từ Malaysia, Trung Quốc hay Ấn Độ. Singapore cũng có nhiều nhà hàng gắn sao Michelin và nhận nhiều giải nhà hàng tốt nhất châu Á. Các đầu bếp trẻ cũng sáng tạo ra nhiều món ăn hiện đại mà bạn khó có thể tìm thấy ngoài Singapore. Gợi ý dành cho bạn là tze char (món xào).

Lima, Peru

Tại đây, bạn có thể thưởng thức món cá sống rưới nước cốt chanh, ớt, ăn kèm với hành tây sống và rau mùi tươi. Bơ, thịt cừu Andean, rau củ và nấm là những nguyên liệu thường xuất hiện trên thực đơn, cùng với paiche (cá da trơn Amazon) và tumbo (một loại trái cây rừng nhiệt đới). Điều thú vị là một số món ăn ở đây chịu ảnh hưởng của những người dân di cư Trung Quốc và Nhật Bản, như "Nikkei", "Chifa".

Fez, Morocco

Các con ngõ chật hẹp lúc nào cũng đầy ắp hàng hóa, từ đầu cừu đến các loại gia vị chất đống đầy màu sắc. Đây là nơi lý tưởng để trải nghiệm ẩm thực cũng như học nấu ăn. Bạn có thể tìm hiểu để chuẩn bị các món ăn cổ điển Moroccan như súp harira, bánh kếp berber.

Thành Đô, Trung Quốc

Thành Đô nổi tiếng với các món ăn cay Tứ Xuyên. Lẩu cũng là món ăn bạn không thể bỏ qua với những lát thịt cừu, bò mỏng như tờ giấy, bỏ cùng các loại rau vào nồi nước dùng nghi ngút khói.

Để thử một số món ăn sáng tạo nhất thành phố, bạn hãy đến Căn bếp gia đình của Yu, nơi các bữa tiệc được tạo ra như một sự tôn kính với lịch sử Trung Quốc.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net