Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 21/8/2016, 15:03 (GMT+7)

Đồ ăn ngon nhất của các hãng hàng không

Pegasus Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ là hãng có món thịt nướng ngon nhất, còn đồ ăn dành cho trẻ em thì Lufthansa của Đức và Eva Air của Đài Loan luôn chiếm được cảm tình của hành khách.

Nik Loukas là một blogger chuyên viết về những trải nghiệm du lịch trên máy bay. Đồ ăn luôn là đề tài được Nik chú ý và viết chi tiết trên trang Inflightfeed. 

Hãng Peach và Peagasus Airlines được Nik đánh giá là phục vụ đồ ăn ở hạng phổ thông ngon nhất. Anh chia sẻ: "Tôi luôn bị phân vân giữa hãng của Thổ Nhĩ Kỳ và của Nhật Bản".

Nik còn nhận xét Pegasus Airlines có món thịt nướng ngon nhất mà anh từng được ăn trên các chuyến bay. Từ năm 2012 anh đã đi vòng quanh thế giới 17 lần bằng các chuyến bay, tới 44 quốc gia khác nhau. 

Hành khách ngồi khoang hạng nhất của Singapore Airlines sẽ được thưởng thức bữa ăn ngon miệng nhất theo ý kiến của Nik. Anh kể: "Tôi rất thích món tôm hùm và trứng cá muối trên chuyến bay của hãng vừa mới đi từ Singapore sang Melbourne".

Air Baltic với khay đồ ăn sáng tạo đã hình thành bước phát triển, đổi mới trong cách chế biến cũng như trình bày món ăn trên máy bay. Các hành khách có thể lựa chọn đồ ăn cho chuyến bay sắp tới của họ, từ salad tới món tráng miệng. 

Bữa ăn trên máy bay ngon nhất cho trẻ em được Nik cân nhắc giữa hãng Lufthansa của Đức và Eva Air của Đài Loan. Lufthansa được đánh giá là có sự đầu tư vào các món ăn cho các khách nhí. Eva Air thì sáng tạo bữa ăn với hình tượng mèo Hello Kitty ngộ nghĩnh, giúp trẻ thấy thích thú khi ăn. Nik cũng đã thử từng bữa ăn này trên hai hãng hàng không. 

Một trong những bữa ăn ngon nhất mà Nik chọn là của hãng hàng không Turkish Airlines. Đồ ăn của họ được Nik nhận xét là luôn ấn tượng, ngon và nhiều, kể cả trên những chuyến bay ngắn.

Nhắc tới các hãng hàng không châu Á có đồ ăn ngon nhất, không thể bỏ qua Singapore Airlines và Japan Airlines. Hãng hàng không Nhật Bản có một bữa ăn gồm đồ của các nhãn hiệu lâu năm, dù là bữa cho hạng phổ thông nhưng khá đầy đủ. 

Với hàng không châu Âu, đồ ăn của hãng Aegean, Hy Lạp được Nik đánh giá tốt nhất. "Các món đều mang hương vị đất nước thần thoại, chúng có thể chính là "đại sứ" cho ẩm thực Hy Lạp và các sản phẩm hàng không", Nick chia sẻ. 

Nik cũng đáng giá cao đồ ăn của hãng Air France. Anh đã chi 28 euro để thưởng thức một bữa ăn như vậy trên chuyến bay từ Paris tới Singapore.  

Ảnh: Inflightfeed

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net