Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 7/4/2017, 17:28 (GMT+7)

Bên trong lễ hội ẩm thực lớn nhất Hà Nội

Lễ hội Food Fest 2017 thu hút phần lớn là giới trẻ Hà Nội đến thưởng thức đồ ăn của Việt Nam, châu Á, châu Âu, chụp hình check-in, thi ăn uống hoặc xem các màn trình diễn của nghệ sĩ trong và ngoài nước.

Sáng ngày 7/4, lễ hội ẩm thực quốc tế đầu tiên tổ chức tại Hà Nội - Food Fest 2017 khai mạc, thu hút hàng trăm khách đến tham quan và thưởng thức âm nhạc cũng như các món ăn tại 200 gian hàng. 

Nghệ sĩ Mông Cổ biểu diễn uốn dẻo tại Hà Nội
 
 

Ionah Show - chương trình giải trí với ngôn ngữ xiếc kết hợp với nhiều loại hình nghệ thuật. Phần diễn uốn dẻo đầy ấn tượng do các nghệ sĩ Mông Cổ biểu diễn tại sân khấu chính của chương trình thu hút sự ngưỡng mộ của nhiều người xem. 

Các xiên nướng như thịt gà, lợn, bò kèm rau củ là món phổ biến nhất tại nhiều gian hàng của lễ hội năm nay. Mỗi xiên có giá khoảng 10.000 - 20.000 đồng.

Đùi lợn muối Iberico - món ngon trứ danh của Tây Ban Nha cũng góp mặt trong lễ hội. Loại thịt lợn muối xuất khẩu rất ít do nguồn lợn đen cần sự chăm sóc đặc biệt mới cho ra nguyên liệu tốt. Thực khách có thể tận mắt thấy chiếc đùi lợn lớn được cắt tại chỗ, ăn kèm cùng những lát bánh mì nóng giòn và cà chua sống. Một suất có giá 50.000 đồng. 

Porchetta là một món ăn đường phố truyền thống của Italy. Tại lễ hội, thực khách có thể thưởng thức porchetta do một nhà hàng Italy đã mở tại Hà Nội từ năm 1997. Đó chính là thịt lợn quay nguyên con đã ướp đủ gia vị và quay trong lò đốt bằng củi. Thịt được thái thành lát mỏng kẹp với bánh mì, giá mỗi chiếc bánh từ 30.000 đến 90.000 đồng tùy kích cỡ.  

Các gian hàng ẩm thực quốc tế hấp dẫn đông đảo thực khách. Nhiều bạn trẻ cho biết yêu thích các món ăn châu Á như đồ ăn Nhật Bản, Hàn Quốc.

Dimsum - một món ăn truyền thống nổi tiếng của Hong Kong, phổ biến cả trong các nhà hàng và tiệm ăn đường phố. 

Bên cạnh những món ăn ngon, người dân Hà Nội và du khách khắp nơi có cơ hội thưởng thức màn trình diễn của các ca sĩ và vũ đoàn nghệ thuật như Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Sơn Tùng M-TP, Nhật Thủy, Trọng Hiếu, DJ Trang Moon, Huy DX và chương trình nghệ thuật Ionah. 

Các gian hàng ẩm thực Việt tại lễ hội rất đa dạng, từ các món đặc sản Tây Bắc như măng sặt, cơm lam, xôi lá tím, đặc sản Hà Nội như phở, bánh tôm...

... đến đặc sản xứ Quảng, đặc sản Đà Lạt với bánh tráng nướng, trứng cút nướng.

Thực khách vây quanh những gian hàng đồ ăn để thưởng thức nhiều món ăn tới từ nhiều nước trên thế giới. Ngoài 200 gian hàng, ban tổ chức còn có khu vực riêng cho trẻ em với các trò chơi, khu vực chụp hình check-in và in ảnh để tham gia cuộc thi ảnh ẩm thực, hoặc các cuộc thi ăn uống. 

Ảnh: Hương Chi

Video: Tiến Đạt

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net