Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 18/11/2017, 13:06 (GMT+7)

Ba quán cà phê dành cho người thích ngồi một mình ở Sài Gòn

Không gian yên tĩnh cùng âm nhạc nhẹ nhàng là lý do để một số quán cà phê trở thành nơi lý tưởng cho người Sài Gòn thích riêng tư.

Nếu muốn tránh sự ồn ào của thành phố, bạn có thể tìm đến quán cà phê Chiêu. Không có vị trí đắc địa ở trung tâm Sài Gòn nhưng quán vẫn tạo được dấu ấn riêng đối với thực khách nhờ không gian nhẹ nhàng, đặc biệt với những ai thích ngồi nhâm nhi cà phê một mình.

Khi khách đặt chân vào quán, ấn tượng đầu tiên là không gian tĩnh lặng, có một chút lãng mạn. Quán còn ghi điểm bởi âm nhạc là những khúc ca bất hủ hoặc giai điệu không lời sâu lắng.

Kệ sách được xếp ngay ngắn với nhiều đầu sách khác nhau. Có người tới đây để đọc sách, có người gặp gỡ bạn bè, nhưng cũng có người đến đây để tìm một góc yên tĩnh cho riêng mình.

Không lẫn vào không khí nhộn nhịp tại trung tâm Sài Gòn, quán cà phê Nhà Mình nằm khuất trong một con đường nhỏ ở quận 3. Những bộ bàn ghế gỗ được kết hợp hài hòa với đồ dùng xưa cũ, thêm ánh sáng và gió trời tự nhiên cùng vài mảng xanh của cây cối... tất cả khiến không gian quán trở nên gần gũi và dễ chịu.

Đúng như tên gọi, ngay từ những bước chân đầu tiên vào quán bạn sẽ thấy thân quen như đang trở về ngôi nhà của chính mình.

Điều đặc biệt khiến quán càng hút khách là thực đơn với những món nước truyền thống như cà phê, chanh muối, sắn dây, xí muội, chanh sả gừng, các loại nước ngọt… Mỗi món có giá khoảng 30.000 đồng.

Không gian ‘một ngàn chín trăm tám mươi’ ở quán cà phê Nhà Mình.
 
 

Nằm trong một chung cư cũ trên đường Nguyễn Huệ, quán cà phê Thinker & Dreamer được bài trí thông minh, tối giản hóa các chi tiết, mang lại không gian nhẹ nhàng thích hợp cho những bạn muốn tận hưởng khoảng thời gian riêng tư. Ảnh: Instagram.

Nếu một ngày bạn cảm thấy ngột ngạt và muốn tìm một không gian tách biệt với bên ngoài, nơi đây là lựa chọn lý tưởng. Một món đồ uống ở quán có giá từ 50.000 đồng.

Di Vỹ

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net