Đỗ quyên rừng sẽ được nhiều người biết tới hơn qua một lễ hội lần đầu tiên được tổ chức ở Lào Cai. Lễ hội hoa đỗ quyên 2017 khai mạc ngày 31/03 tới 9/4 tại Fansipan Legend.

Nhiều du khách rất thích thú khi đi cáp treo lên đỉnh Fansipan. Ngồi trong khoang cáp treo, du khách có thể thỏa thích ngắm sông mây quấn quýt những dãy núi cao xanh ngút ngàn của miền Tây Bắc hay thung lũng Mường Hoa và rừng già Hoàng Liên từ độ cao hàng trăm mét...

Thiên nhiên nơi đây luôn ban tặng du khách những cảm xúc khác lạ vào từng thời điểm trong năm. Đến với Fansipan Legend dịp cuối xuân, đầu hạ, du khách có thể bắt gặp những tia nắng len lỏi qua vách kính trong suốt của cabin cáp treo, những dải mây trắng uốn lượn quanh sườn núi, phía dưới là thung lũng Mường Hoa đang mùa xanh non.

Được mệnh danh là “Vương quốc hoa đỗ quyên”, rừng Hoàng Liên là địa danh hội tụ nhiều chủng loại đỗ quyên nhất Việt Nam với gần 40 loài hoa mang nhiều sắc màu khác nhau: đỏ, trắng, hồng, vàng... Đỗ Quyên nở hoa gần như quanh năm nhưng thời điểm cuối xuân đầu hạ này là thời gian rực rỡ nhất.

Khi tiết trời chuyển giao giữa hai mùa xuân hạ cũng là thời điểm đỗ quyên hồng, đỏ khoe sắc. Khi nắng hè gắt hơn, từng dải hoa đỗ quyên vàng, trắng đơm trổ sáng bừng cả một vùng rừng núi.

Du khách không nên bỏ lỡ giây phút nhâm nhi một chén trà mật ong ấm nóng, đượm hương gừng sả thơm nồng để làm quen với áp suất không khí ở độ cao gần 3.000 m so với mặt nước biển.

Tiếp đó là hành trình leo hơn 600 bậc thang đá đến với nóc nhà Đông Dương. Những cánh đỗ quyên vàng mỏng manh sẽ đồng hành cùng người lữ khách trong suốt hành trình chinh phục đỉnh cao.

rừng sẽ được nhiều người biết tới hơn qua một lễ hội lần đầu tiên được tổ chức ở Lào Cai. Lễ hội hoa đỗ quyên 2017 khai mạc ngày 31/03 tới 9/4 tại Fansipan Legend.

Hành trình trải nghiệm cáp treo hứa hẹn mở ra một khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục cho du khách nhìn ngắm nhiều giống đỗ quyên được đưa về trưng bày từ Ga đi cáp treo, tới hai bức tường hoa được tạo hình bởi hàng trăm cây đỗ quyên rực rỡ sắc màu ngay cửa Khu du lịch. Đây cũng là sự kiện tôn vinh loài hoa đặc trưng cho Tây Bắc có quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại Lào Cai.

Ngoài ra, rất nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, trò chơi truyền thống thú vị của đồng bào vùng cao... đang chờ đón du khách tới tham gia.

Sau Lễ hội khèn, hoa, Lễ hội hoa đỗ quyên là sự kiện văn hóá du lịch độc đáo, tiếp nối chuỗi lễ hội tưng bừng, rộn rã sẽ diễn ra tại khu du lịch Fansipan Legend trong suốt năm 2017. Sự kiện không chỉ là hoạt động du lịch đặc sắc, hấp dẫn du khách đến với Sa Pa, Lào Cai đầu mùa du lịch hè, mà còn là hành động hiện thực hóa mong muốn của Tập đoàn Sun Group phát triển du lịch gắn liền với gìn giữ và phát huy bản sắc truyền thống văn hóa dân tộc, tạo ra các sản phẩm du lịch đặc sắc cho địa phương và mang tới trải nghiệm về văn hóa bản địa cho du khách.